หัวข้อข่าว : ทองเคดูอย่างไร  (อ่านแล้ว 11002)

ทองเคดูอย่างไร

 

ร้านรับซื้อทองk

 

หากคุณเคยทำการซื้อขายทองและไปตามร้านขายหรือรับซื้อทองจะได้ยินคำว่า ทองเค อย่างแน่นอน แล้วเคยสงสัยหรือไม่ทองคำและทองเคคืออะไร แตกต่างกันอย่างไรกันแน่ ทำไมหลายคนจึงนิยมซื้อขายทองเคกันอยู่ด้วย วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสิ่งของมีค่าที่เรียกกันว่า ทองเค

ทองเค ถือว่าเป็นทองคำแท้ชนิดหนึ่งซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างเนื้อทองคำแท้ที่จำนวน 99% ลงไป โดยโคำว่าเค (K) ที่เราเรียกกันนั้นมาจากคำว่า karatgold หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าทองเคนั่นเอง ความแตกต่างของทองคำเคคือมันมีความแข็งแรง เงางามและคงทนความกว่าทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณเป็นอย่างมาก โดยทองเคจะมีระดับของเปอร์เซ็นที่นำมาซื้อขายในบ้านเรานั่นคือ ทอง 24เค เทียบเท่ากับ ทอง 99.99-100% ทอง 18เค เทียบเท่ากับ ทอง 75.00% ทอง 14เค เทียบเท่ากับ ทอง 58.33% ทอง 10เค เทียบเท่ากับ ทอง 41.67% และทอง 9เค เทียบเท่ากับ ทอง 37.50% โดยทองเคที่ถูกนำมาทำเครื่องประดับมากที่สุดคือ 96.5 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 23.16 K ซึ่งทองเคจะมีสีทองเหลืองเข้มและมีความแข็งแรง คงทน เหมาะกับการนำมาทำเครื่องประดับชนิดเราจะเห็นจากร้านขายทองหรือร้านรับซื้อทองคำและรับซื้อทองเคทั่วไป ส่วนวิธีการดูทองเคนั้นร้านรับซื้อทองเคหรือผู้ซื้อจะสามารถตรวจสอบได้ โดยการหาเปอร์เซนต์ของทองคำบริสุทธิ์ภายในทองเคชิ้นนั้นๆ ด้วยวิธีการใช้กรดในการทดสอบซึ่งกรดชนิดนี้จะกัดบางส่วนของเครื่องประดับทองคำออก จึงนำเครื่องประดับดังกล่าวไปถูกับหินที่มีลักษณะคล้ายหินลับมีด เราจะเห็นทองคำที่ติดอยู่บนหินจากนั้นนำส่วนของทองคำนั้นมา ทดสอบด้วยกรดชนิดพิเศษเพื่อตรวจความบริสุทธิ์ของทองคำ เช่น เมื่อคุณต้องการตรวจสอบทองคำว่าเป็นเครื่องประดับที่ทำมาจากทองเค 10K หรือ 14K เราจะเลือใช้กรด 2 ชนิดเพื่อทำให้ทองคำเกิดไอระเหยขึ้นมาแสดงว่าแหวนวงนี้มีความบริสุทธิ์ทขององคำน้อยกว่า 10K แต่หากว่าทองคำนั้นยังสามารถติดอยู่บนหินแสดงว่าแหวนวงนี้มีทองคำบริสุทธิ์อยู่ที่ 10K หรือมากกว่านั่นเอง โดยวิธีนี้จะถูกตามร้านรับซื้อทองเคหรือทองคำแท้ทั่วไป เพื่อให้สามารถตีราคาของทองคำที่นำมาขายหรือซื้อไปได้

เห็นหรือไม่ว่าความจริงแล้ว ทองเค ก็คือทองแท้ชนิดหนึ่งที่เราสามารถทำการซื้อขายได้นั่นเอง คนไทยเราส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าทองเคคือทองที่ปลอมขึ้นมาจนทำให้กลัวว่าหากซื้อมานั้นจะขายไม่ได้ราคา แต่ปัจจุบันทองเคสามารถขายให้ผู้รับซื้อทองเค ร้านรับซื้อทองเค หรือจำหน่ายกันท้องตลาดได้มากมาย อีกทั้งยังมีการตกแต่งที่สวยงามด้วยลวดลายต่างๆได้สวยงามกว่าทองคำแท่งเสียอีก

 

โทรศัพท์ 082-223-4185

กดลิงค์นี้เพื่อLine Id : @rolex99

https://www.facebook.com/18k.14k.10k.8k

www.รับซื้อทองเค.com

ร้านรับซื้อนาฬิกาล้อมเพชรแท้



Posted by: admin ( 2023-03-30 10:42:59 )
สงวนสิทธิ์การใช้งานโดย รับซื้อทองเคดอทคอม "ซื่อสัตย์ มั่นคง ยุติธรรม ตรงไป ตรงมา" พิสูจน์ได้